Cách tự ái

Liêm Trinh: chỉ sự khó tính, khắc nghiệt, tự ái lớn, bắt nguồn từ sự nóng nảy cố hữu hoặc từ những nguyên tắc xử thế mà đương số xem là bất di, bất dịch phải có trong mối tương quan giữa mình và kẻ khác. Hãm địa, mức độ sẽ cao.

Hóa Quyền: đúng là tính tự phụ, tự đắc, mạnh hơn nữa là tự cao tự đại, kiêu ngạo, khinh bạc kẻ khác, xem mình như cao hơn người, coi rẻ người dưới, óc tranh quyền cao, không chấp nhận lép vế. Đối với con người có quyền tước, niền tự ái này càng lớn, thường có xu hướng độc tôn, độc tài và hình thái rất lộ liễu.

Lâm Quan: chỉ sự khoe khoang, tự đề cao, tự kỷ ám thị, thích quảng cáo mình, thích được khen tặng. Vì ý nghĩa tương đối không đẹp nên Lâm Quan nhiều khi chỉ hình thái tự ái không có căn bản như tự ái hão, không đúng chỗ, lúc nào cũng tự xem mình cao hơn người, trịch thượng một cách lố bịch mà chính đương sự không biết, không nhận thức được.

Cô Thần, Quả Tú, Đẩu Quân: chỉ sự tự ái ngầm, hoặc dưới hình thức tự trọng hoặc dưới hình thức tự kìm chế không bộc lộ. Cả ba hội tụ nhau chỉ sự khó tính, ít giao thiệp, ít cởi mở, thúc thủ vì không ai ăn ở vừa ý mình, chung cuộc chỉ có mình mới vừa ý mình. Theo nghĩa khác, ba sao này chỉ sự nhút nhát, khắc kỷ.

Tướng Quân, Thiên Tướng: chỉ nóng nảy hơn là tự ái, nhưng đó cũng là một hình thái tự ái lớn, do sự thiếu nhẫn nhục khi bị va chạm, xu hướng can thiệp vào những chuyện bất bình dù là của kẻ khác nhưng bị cho là xúc phạm đến mình. Thiên Tướng thì đôn hậu hơn trong khi Tướng Quân thì xông xáo, tích cực, hiếu thắng. Đứng riêng, hai sao này chỉ sự tự ái đúng chỗ, khi nào bị va chạm, hoặc bị kẻ khác vi phạm vào những quy tắc xử thế bất công. Nếu đi chung, hai sao này biểu lộ niềm tự ái lớn vô cùng.

Thiên Khôi, Thiên Việt: chỉ tinh thần lúc nào cũng ganh đua và cạnh tranh, ít khi chấp nhận thua kém, dù là thua kém chút ít. Tự ái của Khôi Việt chính đáng và hướng thượng.

Quan Phù, Hóa Kỵ: tự ái của hai sao này nhỏ mọn hơn, tinh thần cạnh tranh thiên về đố kỵ, ghen ghét, bực tức. Phù và Kỵ không có khả năng thi đua, tranh thắng bằng thiên hạ mà chỉ có tinh thần ganh tỵ, thường biểu lộ bằng nhiều thái độ không mấy quang minh, chính đại.

Sát, Phá, Liêm, Tham: đây là cách tự ái của con nhà võ, bén nhạy, dễ bị khích động vì cá tính của Sát, Phá, Liêm, Tham rất mạnh, bao giờ cũng chực áp đảo, lấn át kẻ khác. Nếu đắc địa thì hình thái nhẹ.

(Dẫn theo blog Trần Nhật Thành)

Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
Tuyên bố trách nhiệm từ Kabala: 1. Không nên coi những tính toán và nội dung bên trên làm cơ sở duy nhất cho mỗi quyết định. Cuộc đời còn phức tạp hơn nhiều những luận đoán này.
2. Hôm nay là huyền học, ngày mai là vật lí học. Mỗi môn khoa học đều chứa một phần sự thật và đều chứa một phần không chính xác.
3. Một ngày có thể là may, có thể là rủi, kết quả sẽ khác đi phụ thuộc vào việc ta làm gì và hành động như thế nào. Cái rủi dạy cho ta một bài học, cái may khiến ta lười biếng.
4. Sự lựa chọn mạnh hơn cả số phận. Sự lựa chọn chi phối số phận. Quên đi điều đó thật dễ dàng nên chúng ta thường tiếp tục bỏ qua. Đó chính là nguy hiểm và là nguy cơ tiềm ẩn trong các môn mệnh lí.
5. Không nên chờ đợi sự tiên đoán số phận nói với chúng ta điều gì về tương lai, vì tương lai trở thành những trang lịch sử khi chúng ta viết nên chúng. Số phận là sự có thể, lịch sử là cái chúng ta biến sự có thể thành hiện thực.
6. Kabala Huyền học sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)