Cự Cơ Mão Dậu Cách

Cự Môn và Thiên Cơ thuộc nhóm sao Cự Nhật và Cơ Nguyệt Đồng Lương giao hội với nhau, trường hợp này chỉ có ba sao Cự Cơ Đồng ở tam hợp hình thành cách cục Thiên Di và Quan Lộc đều vô chính diệu. Cự Môn thuộc Âm Thủy, Thiên Cơ thuộc Âm Mộc, tính Âm nhu hòa biểu hiện là con người tính toán mưu mẹo, ứng biến đa đoan. Cách Cự Cơ tại Mão Dậu không hay bằng ở Tý Ngọ khi mà Cự Môn có Thái Dương tam hợp thành bộ Cự Nhật, Thiên Cơ có Thái Âm và Đồng Lương tam hợp thành bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương đầy đủ. Tuy nhiên, thế đứng của các chính tinh cho thấy cách cục này là sự tương tác của ba sao đứng đầu là Tử Vi, Phá Quân và Cự Môn khi Tử Vi lục hội với Cự Môn và Phá Quân nhị hợp ở cung Tật Ách. Đây là trường hợp vô chính diệu cung Quan Lộc và Thiên Di đều tốt khi được bộ Âm Dương từ Sửu hoặc Mùi chiếu về. Cự Cơ ở cung Mão Dậu rất hỉ bộ Song Hao tạo thành cách ” Cự Cơ Mão Dậu hạnh ngộ Song Hao uy quyền quán thế”, đây là trường hợp bại tinh có lợi vì Cự Cơ chủ thay đổi cơ hội lớn do Phá Quân nhị hợp, gặp Song Hao càng thay đổi mạnh mẽ hơn, trong trường hợp gặp sát tinh luận là thay đổi để hướng đến cái tai họa, càng thay đổi tai họa càng lớn. Lưu ý Cự Cơ Mão Dậu không phải thuộc cách Thạch Trung Ẩn Ngọc, nhưng đây là một cách rất đẹp của Cự Môn, thuộc cách Chúng Thủy Triều Đông, Cự Cơ ở Mão tốt hơn ở Dậu. Mệnh Cự Cơ Mão Dậu có đặc tính Bạch Thủ Thành Gia của Thiên Đồng cư Tài Bạch, và trục Tài Phúc là Đồng Lương Tị Hợi nhấn mạnh tính chất phiêu bạt tìm kiếm cơ hội. Cự Môn rất ưa Quyền Lộc, kỵ gặp Hóa Kỵ , nếu gặp cần Khoa hoặc Thanh Long hóa giải thành kỳ tài. Thường mệnh Cự Cơ đều có sở trường về chuyên môn lớn, gia Sát Tinh và Văn Tinh có thể theo ngành kỹ thuật mà thành tựu, nếu gia Song Hao ( Tức có Kình Dương hoặc Đà La ) theo con đường kinh doanh vì hình thành cách Cự Cơ Kình ( Khai Trương Cách ) hoặc Cự Cơ Đà.

Cự Môn biệt danh là Ám Tinh, sợ gặp thêm Đà La, Thiên Diêu và Hóa Kỵ tạo thành bộ Tam Ám, cách Cự Cơ Mão Dậu cũng kỵ gặp Tang Môn thành cách Cơ Tang xấu, nếu gặp Kình Phượng hợp cho ngành kinh doanh xây dựng, gặp Hóa Lộc giải tính ám của Cự Môn thành tranh đấu. Bộ Cự Đồng rất kỵ Phụ Cáo hình thành bộ Cự Cáo và Đồng Phụ, chủ cãi lại bề trên, khinh thường cấp trên dễ bị ghét bỏ, nếu có Song Hao không nên gặp thêm Hóa Lộc tạo thành cách công sức trôi xuống sông xuống biển, cũng là cách tiền trôi ra biển. Đặc biệt bộ Cự Cơ rất kỵ Hỏa Tinh và Linh Tinh, nhất là khi Hỏa Linh đều tối tức chủ đầu óc không bình thường, vì Thiên Cơ Âm Mộc đa biến, khác Tham Lang thuộc Dương Mộc hợp với Hỏa Linh. Thường thì gặp thêm các sao tác hại sẽ gây ra tình trạng có dấu hiệu của bệnh tâm thần, nhưng khi Linh đi với các sao hợp như Linh Kỵ Quyền thì bệnh ấy biến thành suy nghĩ khác người theo chiều hướng tốt. Thường thì Thiên Đồng cư Tài Bạch đều xây dựng sự nghiệp từ tay trắng, khác với bộ Phủ Tướng là tiếp nối từ cha ông, Lộc Tồn là hưởng thụ di sản của người tiền nhiệm. “Thiên Cơ dữ Cự Môn đồng cư mão dậu, tất thoái tổ nhi tự hưng”. ( “dữ” ở đây ý nói là rất ưa gặp ). Bên cạnh Thiên Đồng, tức nhị hợp là Tham Lang, tính chất của Tham Lang ảnh hưởng rất lớn tới Thiên Đồng, vì Tham Lang là người tham gia chung với Thiên Đồng. Cự Cơ khi ở Mão Dậu thì tính khởi đầu rất lớn, đáo hạn tại 3 vị trí Cự Phá Tử Vi đều nhấn mạnh tính chất này.

Mệnh Cự Cơ thì cung Phu Thê có bộ Âm Dương, để được Cự Cơ tốt thì phải có Song Hao, tức bộ Âm Dương bị ngộ Kình hoặc Đà, thuộc cách Bất Đáo Nhân Duyên, Âm Dương kỵ gặp Kình Đà đa khắc thân, dễ dẫn đến cảnh chia ly. Do xúi giục của Phá Quân tọa tại La Võng tính đa mưu lớn, nhị hợp cung Tật Ách nên mệnh này làm ăn rất táo bạo, đa số dính dáng đến pháp luật nên khi Cự Cơ ngộ Song Hao thì bộ Sát Phá Tham dễ ngộ Lộc Tồn chủ bị bắt bớ, giam cầm. Khi Cự Cơ gặp Thiên Hình hình thành cách Cự Hình và Cơ Hình chủ cật vấn, đi theo ngành Tư Pháp, Luật Sư. “Cự Cơ đồng lâm, vị chí tam công”, khi Cự Cơ theo con đường sự nghiệp, nếu gặp Xương Khúc Tả Hữu đa số theo ngành chính trị. Cự Môn và Thiên Cơ kỵ Lộc Tồn đồng cung, chủ hình thành bộ Cự Tồn, tồn tại sự phản đối đến phản bội vì đây là ý nghĩa trong mọi trường hợp của Cự Môn. Cự Môn là Bia Miệng, Thiên Cơ là Bia Đá, tốt thì người đời tưởng nhớ, xấu thì đời đời bêu xấu. Một ví dụ về Tào Tháo ” A Man xuất thế do hữu Cự Kỵ Khốc Hình Thìn Tuất”, tất nhiên có thể đây là Cung Hạn hoặc Mệnh của Tào Tháo, nhưng có điều Tào Tháo dù là vị vua trị nước giỏi, nhưng suốt đời mang tiếng Gian Hùng, Xảo Quyệt. Cự Cơ khi đồng cung ý nghĩa là cơ ngơi lớn, vì vậy dù xấu đến đâu nhưng mệnh này đa số có nhà cửa đàng hoàng, khang trang, tùy theo cát hỉ tinh mà có thể luận. Mênh Cự Cơ đa số là người mưu mẹo, suy nghĩ sâu xa nên rất cần Hóa Quyền để lời nói có thêm trọng lượng, nếu không thì cần cát tinh chiếu củng, nếu gia Sát Tinh thì chủ miệng lưỡi nói nhiều nhưng không có thực quyền.

(Dẫn theo trang tuvinghiemli.blogspot.com)


Cự Cơ Mão Dậu Cách (cập nhật 10/05/2024)


Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
Tuyên bố trách nhiệm từ Kabala: 1. Không nên coi những tính toán và nội dung bên trên làm cơ sở duy nhất cho mỗi quyết định. Cuộc đời còn phức tạp hơn nhiều những luận đoán này.
2. Hôm nay là huyền học, ngày mai là vật lí học. Mỗi môn khoa học đều chứa một phần sự thật và đều chứa một phần không chính xác.
3. Một ngày có thể là may, có thể là rủi, kết quả sẽ khác đi phụ thuộc vào việc ta làm gì và hành động như thế nào. Cái rủi dạy cho ta một bài học, cái may khiến ta lười biếng.
4. Sự lựa chọn mạnh hơn cả số phận. Sự lựa chọn chi phối số phận. Quên đi điều đó thật dễ dàng nên chúng ta thường tiếp tục bỏ qua. Đó chính là nguy hiểm và là nguy cơ tiềm ẩn trong các môn mệnh lí.
5. Không nên chờ đợi sự tiên đoán số phận nói với chúng ta điều gì về tương lai, vì tương lai trở thành những trang lịch sử khi chúng ta viết nên chúng. Số phận là sự có thể, lịch sử là cái chúng ta biến sự có thể thành hiện thực.
6. Kabala Huyền học sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)