TỬ VI THAM LANG TRONG “KHÔNG MÔN THỤ ẤM”

Mão vị Cực cư, Không môn thụ ấm.

(Tử Vi ở Mão vị, nương thân cửa Phật)

Câu phú này, Toàn Thư và Toàn Tập vốn đều bỏ sót, thế là câu “Mã Đầu đái Kiếm trở thành câu không có vế đối ngẫu. Nay dựa theo Sao bản mà bổ sung vào.

Câu này chỉ Tử Vi cư Mão vị (“Cực” chỉ Tử Vi), nếu gặp Sát diệu (sao hung) thì kết cấu điển hình nhất là “Tử Tham” đồng cung, sinh vào can Quý, Tham Lang Hóa Kỵ. Lúc này Đà La tất niên ở tại Hợi. Thế này là đã hình thành kết cấu cơ bản “Mão vị Cực cư” hoàn thành.

Nếu có Địa Không hoặc Hỏa Linh lại vào cung Mão, hoặc tương hội với cung Mão ở tam phương tứ chính, thì kết cấu “Mão vị Cực cư” hoàn thành.

Nó có thể trở thành một cách cục, hoàn toàn là vì cải biến triệt để tính chất của “Tử Tham”.

Có một bài thơ cổ thế này:

Tử Vi Mão Dậu kỵ tương phùng.

Văn Khúc sa đà khởi hữu thành.

Tá vấn thử thân hà xứ khứ.

Tri y tước phát lập không môn.

(Tử Vi Mão Dậu Kỵ tương phùng,

Văn Khúc lựa lần khó lập công,

Xin hỏi thân này về đâu nhỉ?

Áo đen, xuống tóc vào cửa không)

Bài thơ này cùng ý nghĩa với “Mão vị Cực cư”. Nhóm sao Tử Vi Tham Lang tuy thuộc cách “Đào Hoa phạm chủ”, nhưng hế gặp Không Kỵ (như Tham Lang, Hóa Kỵ gặp Địa Không).

Thì ý nghĩa hoàn toàn cải biến, mà lại biến thành ham thích triết học hoặc nghệ thuật. Càng gặp Sát Diệu, đặc biệt là “Hỏa Đà” hoặc “Dương Linh” thì chủ về khoa danh bất lợi. Có tài nhưng không đỗ đạt, vào thời xưa, nhiều khi nương mình vào cửa Không (tức chùa chiền). Nội dung bài thơ trên là ý chỉ ấy.

Nói là : “Tử Diệu ngộ Không, tất tác đàm thiền chi khách” (Tử Vi gặp Không, ắt làm khách nói chuyện Thiền). (Xem hình 40,41), như thế khách quan hơn.

Nhưng người “Mão vị Cực cư”, cũng thường được phong hiệu Quốc sư, đây cũng chủ về chuyện xuất gia theo thiền, nhưng cuối cùng cũng có thành công.

Hình 40: Tử Diệu ngộ Không, tất tác đàm thiền chi khách

tu vi tham lang trong khong mon thu am 5ec2cdb6b265f

Hình 41: Tử Diệu ngộ Không, tất tác đàm thiền chi khách (đầy đủ)

tu vi tham lang trong khong mon thu am 5ec2cdb70277f

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)


TỬ VI THAM LANG TRONG “KHÔNG MÔN THỤ ẤM” (cập nhật 14/05/2024)


Tìm kiếm thêm bài có từ khóa:
Tuyên bố trách nhiệm từ Kabala: 1. Không nên coi những tính toán và nội dung bên trên làm cơ sở duy nhất cho mỗi quyết định. Cuộc đời còn phức tạp hơn nhiều những luận đoán này.
2. Hôm nay là huyền học, ngày mai là vật lí học. Mỗi môn khoa học đều chứa một phần sự thật và đều chứa một phần không chính xác.
3. Một ngày có thể là may, có thể là rủi, kết quả sẽ khác đi phụ thuộc vào việc ta làm gì và hành động như thế nào. Cái rủi dạy cho ta một bài học, cái may khiến ta lười biếng.
4. Sự lựa chọn mạnh hơn cả số phận. Sự lựa chọn chi phối số phận. Quên đi điều đó thật dễ dàng nên chúng ta thường tiếp tục bỏ qua. Đó chính là nguy hiểm và là nguy cơ tiềm ẩn trong các môn mệnh lí.
5. Không nên chờ đợi sự tiên đoán số phận nói với chúng ta điều gì về tương lai, vì tương lai trở thành những trang lịch sử khi chúng ta viết nên chúng. Số phận là sự có thể, lịch sử là cái chúng ta biến sự có thể thành hiện thực.
6. Kabala Huyền học sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC MIỄN PHÍ

Nhập thông tin của bạn để xem Thần số học miễn phí từ Kabala: Đường đời, sự nghiệp, sứ mệnh...

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)