TRẢ LỜI CÂU HỎI của CÔ GIA QUA NHAN.
Phần chữ nghiêng là của Cô Gia Quả Nhân. Nơi tô đậm được người viết chú ý. Qua câu hỏi cho thấy trình độ yếu kém rất nhiều. Chứng tỏ học không đến nơi, đến chốn.
Tử Vi cư Ngọ Vô Hình Kỵ , Giáp Đinh Kỷ vị trí công khanh … Tại sao lại là Giáp Đinh Kỷ hàng Can mà không phải là Tỵ Dậu Sửu hay Thân Tý Thìn gì đấy hàng chi ?? Phải chăng khi Tử Vi được đôn lên đỉnh Ngọ thì Tứ Linh và vòng Thái Tuế không còn cần thiết nữa vì Tử Vi cư Ngọ đã được hưởng Lộc Tồn của Tam Giác Hỏa Cục Dần Ngọ Tuất ba tuổi Giáp Đinh Kỷ rồi ??? Phải chăng kho Thiên Lộc mở ra & ban phát cho con người ta nhiều điều thần kỳ đến thế ?
Cần phải biết. Phú viết chí chí công khanh mà thôi. Chứ đâu phải chí làm vua. Vậy thì Công Khanh là gì? Là tam công Thái sư, Thái phó, Thái bảo. Khanh còn dưới chữ Công rất nhiều. Đời xưa (Đường, Tống) người ta thường chia làm 4 tước Công Hầu Khanh Tướng. Ở Pháp người ta chia 5 tước Công Hầu Bá Tử Nam. Triều Nguyễn của ta chia 4 tước Vương, Quận Vương, Công, Quận Công. Ngoài ra còn một số tước như Kỳ ngoại hầu, Tá quốc khanh, Trợ quốc lang… để ban cho con các vị đươc được phong. Phải nói dài dòng như thế để cháu hiểu, không ai giống ai, không bắt chước ai, mỗi đời mỗi khác.. Đa phần phú TỬ VI được viết vào đầu đời Tống (khoảng năm1000). Đời Tống Thái Tổ.
Có nghĩa là TỬ VI cư Ngọ có ĐÀO HỒNG HỈ này thua xa TỬ VI cư Ngọ có THÁI TUẾ. Như một Công Khanh đem so với Đế Vương.
Sở dĩ TỬ VI cư Ngọ tốt với 3 tuổi kể trên nhờ LỘC TỒN có ẤN TƯỚNG mà thôi, chỉ cần thêm 1 HÓA LỘC là có cách Song Lộc, chứ chưa nói đến thêm QUYỀN, thêm KHOA. LỘC TỒN chủ sự tồn tại, đi với LIÊM TRINH chủ vững bền, trường tồn. Địa vị là TỬ VI không lung lay được. Lại có Ấn Tướng biểu tượng của quốc gia. Đào Hồng mượn uy quyền quốc gia tha hồ la to, chỉ dạy. Các tuổi còn lại đều không có LỘC TỒN tức là không có Ấn Tướng như ẤT TÂN, đã thế lại có KÌNH ĐÀ hội họp leo lên trụt xuống, Công khanh đâu còn. Thằng Canh thì làm đầy tớ của Công Khanh thì được. Thằng Quý thì sao? Chắc dễ ở tù vì làm ăn sai trái pháp luật, BÍNH MẬU có KÌNH DƯƠNG nhưng giương được bao ngày, mà đâu có ẤN đâu giương bậy bạ, bị giương gậy thọc bánh xe thì có. Thằng NHÂM tuy có KHOA QUYỀN nhưng e rằng nó nhận hối lộ, hoặc thất thoát tài sản quốc gia. Thằng ẤT CANH còn can tội làm lộ bí mật quốc gia, bị phế đế ai cho làm công khanh.
Cho nên chỉ có 3 em Giáp, Kỷ, Đinh được Công Khanh mà thôi. Với điều kiện các em không vi pham pháp luật KỴ HÌNH. Nếu có chỉ còn là Công khanh trong tù. Lúc đó ủ tờ hơi bị lâu, vì trường tồn mà, nếu cái tốt trường tồn lâu thì cái xấu cũng trường tồn dài dài. Nếu có KHÔI VIỆT tội càng thêm nặng, tội to nhất. Các Công khanh vô tù không ít. Xã hội nào cũng có. Thời nào cũng vậy. Nhìn qua Hàn quốc, Đài Loan… cả Tổng Thống cũng vô tù.
Bây giờ bạn nào có TỬ VI cư Ngọ, Giáp Đinh Kỷ vô HÌNH KỴ có quyền mơ tưởng 2 chữ công khanh. Nhưng nhớ cho cần có Tả Hữu để giúp đỡ mình, để mình la to có người để nghe. Ví dụ, Tao muốn đi karaoke, tả hữu vội vàng dạ vâng rối rít. Một mình tao tới đó sợ bị đánh lộn… Và một Công khanh cần phải biết đọc văn bản của quốc gia (XƯƠNG ẤN). Chẳng lẽ nói, tao chưa biết chữ, tao không biết ký, bây ký giúp tao.
Đọc những điều cháu viết,nếu không giải thích cả 10 năm sau cũng chưa hiểu. Mấy cái này giải thích hơi bị nhiều.
Quay trở lại cũng với một câu phú về Tử Vi Cư Ngọ khác : Chu du cung Mệnh an tại Ngọ, có Tử vi toạ thủ gặp Khoa, Quyền, Lộc, Hinh, Ấn, Khôi, Xương, Hồng, Bệt hội hợp là người dung mạo đẹp đẽ lại tài trí và anh hùng, hạn gặp cự, Sái, Đà, Linh, đành ôm hận mà chết.
Trước hết , ta hãy đặt giả thiết Tam Kỳ ở đây là tam hóa Khoa Quyền Lộc đi , nhưng khi dịch ra thì LỘC Tồn được thế vào vị trí của Hóa LỘC …
ĐẾ TOẠ LY CUNG TAM KỲ HÌNH ẤN KHÔI XƯƠNG HỒNG BẬT, MỸ MẠO TÀI HÙNG, HẠN HỮU CỰ SÁT ĐÀ LINH: CHU DU CAM HẬN MỆNH VONG
Khổ ơi là khổ. Tác giả câu phú chỉ cần nói ẤN tại đây. Tức chỉ có 3 tuổi Giáp Kỷ Đinh mà thôi, điều này cho thấy. Cháu chưa bao giờ an lá số TỬ VI bằng tay, trình độ còn non yếu như cái sao TIỂU HAO mà bày đặt HỒNG LOAN. Thấy đi sai không trả lời lương tâm khó chịu mà trả lời thì khổ vô cùng. Không có chuyện đặt giả thiết, hay giả thuyết gì cả trời ạ. Tam Kỳ là KHOA QUYỀN LỘC ba cái kỳ lạ, khiến ta có quyền ăn, quyền nói, quyền lợi. Và quyền đó rất là lớn. Mặc dù thảo dân nhưng khi có HÓA QUYỀN là người ăn nói có uy tín.
Tạm gạt tam hóa qua một bên và coi như câu phú trên không chuẩn xác ở đoạn Tam Hóa , vì Tam Hóa vốn vẫn ưu đãi chòm sao Tĩnh hơn khi xác xuất rơi vào chòm sao Động mà đặc biệt là TPVT Liêm không bằng , chưa kể cặp Phủ Tướng không có hóa nào cả … Không có hàng can nào mà Tử Vi cư Ngọ được hưởng đủ tam hóa , đến cả Lưu Bang Hán Cao Tổ cũng đành “đưa” con Hóa Quyền lên góc dương Kim …
Cái đoạn này bác đọc chẳng hiểu chi cả. Sao động là sao gì? Sao Tĩnh là sao gì?
Chu Du có Hình , vậy là vi phạm vào câu phú kinh điển Tử Vi Cư Ngọ vô hình kỵ… Thiết nghĩ biện chứng tử vi không hề đơn giản khi mà mọi thứ tiền nhân để lại đều theo một quy luật logic có quan hệ mật thiết với nhau !
Chu Du không vi phạm, mà tác giả câu phú cũng không vi phạm chỉ có cháu vi phạm mà thôi. (Đến nay buồn cười chịu không nổi) Vô HÌNH KỴ tức là không có cả bộ HÌNH KY, nếu có cả bộ này rất là xấu, điều này viết đi, viết lại nhiều lần rồi. Nếu có HÌNH thì đừng có KY, nếu có KỴ thì đừng có HÌNH. Đọc cho rõ nhiều lần đoạn vừa rồi. Nghe tiếp nè.
“Chiếu vua Minh Mạng ban ra.Cấm quần không đáy người ta hãi hùng. Không đi thì chợ không đông. Mà đi thì lột quần chồng sao đang”.
Vì sao ông vua lại có quyền cấm, chúng ta thì không.
Cấm đổ rác tại đây. Được ghi bên cạnh nhà ai đó. Chữ “cấm” thôi khiến người ta tức mình lộn ruột lên đó. Mầy cũng dân như tao thôi, quyền đâu mà cấm. Vậy thì “xin đừng đổ rác tại đây”. Nghe được đấy người ta thông cảm.
Cái quyền to nhất, lớn nhất, bự nhất. Là cái quyền được cấm cả nước. KỴ QUYỀN ẤN. Ông có quyền cấm ăn, cấm nói, cấm đẻ đái… Ông vua còn có quyền giết, quyền tha, quyền trừng phạt… Đó là HÌNH QUYỀN quyền được hành hạ người khác.
Chứng tỏ chưa biết gì về sao HÓA KỴ cũng như THIÊN HÌNH. Thế thiên hành đạo là THIÊN HÌNH, coi cho kỹ bị hay được. Nếu những người được gọi là thiên tài, kỳ tài, kỳ lạ, kỳ đồng mà không có HÓA KỴ đâu có gì là kỳ… lạ. Đến đây lại tiếc mình không có sao HÓA KỴ nhé, nhưng chú ý nè, ranh giới của nó mong manh lắm kỳ khôi, kỳ dị, kỳ quái,,,cũng là nó.
Chu Du có Khôi , vậy ta loại dùng phép loại trừ tuổi Giáp & Đinh , còn tuổi Kỷ vào vòng chung kết khi mà Khôi ở Tý (an theo lối Vân Đằng TTL) … Loại trừ sàng lọc lần nữa với Hồng Loan , chỉ còn Hồng của Kỷ : Tỵ Dậu Sửu Mùi mà thôi
Về Xương và Bật , hẳn chả hay ho gì khi có Khúc của tuổi Kỷ với Hóa Kỵ cả , dĩ nhiên trừ một vài trường hợp đặc biệt … Vậy khả năng là nếu để tôn 1 câu phú lên , Chu Du trong trường hợp này khó gặp Khúc trong tam hợp mệnh và cung Tý nơi Đào Hoa Phiếm Thủy
Vậy làm sao để Chu Du nhìn thấy Bật mà không thấy Tả (nếu có Tả hẳn sẽ đã liệt kê luôn) , và nhìn thấy Xương mà không ngó ra Khúc ???
Bật tại Mệnh hoặc Quan
Xương tại Mệnh hoặc Quan
Tháng 1 : Xương Tài Bạch , Bật tại Tuất để Tả tại Thìn , nhưng phải nhìn thấy Tham Khúc Kỵ nơi Tý cung lai láng Thủy
Tháng 5 : Mệnh có Bật để Tả ra Phúc , Xương tại Quan để Thê là Khúc + Kỵ (Đắc)
Tháng 9 : Bật tài bạch , Tả tại Di , Mệnh ôm Xương Khúc Kỵ
Loại trừ ba tháng 1,5,9 thì có tháng 5 là đạt đủ điều kiện : Thấy Bật và Xương , không đả động đến Tả và Khúc … Vậy nếu sanh tháng 5 âm thì Không Kiếp được đẩy về Hợi Nô Bộc
Chu Du có Khôi , vậy ta loại dùng phép loại trừ tuổi Giáp & Đinh , còn tuổi Kỷ vào vòng chung kết khi mà Khôi ở Tý (an theo lối Vân Đằng TTL) … Loại trừ sàng lọc lần nữa với Hồng Loan , chỉ còn Hồng của Kỷ : Tỵ Dậu Sửu Mùi mà thôi
Về Xương và Bật , hẳn chả hay ho gì khi có Khúc của tuổi Kỷ với Hóa Kỵ cả , dĩ nhiên trừ một vài trường hợp đặc biệt … Vậy khả năng là nếu để tôn 1 câu phú lên , Chu Du trong trường hợp này khó gặp Khúc trong tam hợp mệnh và cung Tý nơi Đào Hoa Phiếm Thủy
Vậy làm sao để Chu Du nhìn thấy Bật mà không thấy Tả (nếu có Tả hẳn sẽ đã liệt kê luôn) , và nhìn thấy Xương mà không ngó ra Khúc ???
Bật tại Mệnh hoặc Quan
Xương tại Mệnh hoặc Quan
Tháng 1 : Xương Tài Bạch , Bật tại Tuất để Tả tại Thìn , nhưng phải nhìn thấy Tham Khúc Kỵ nơi Tý cung lai láng Thủy
Tháng 5 : Mệnh có Bật để Tả ra Phúc , Xương tại Quan để Thê là Khúc + Kỵ (Đắc)
Tháng 9 : Bật tài bạch , Tả tại Di , Mệnh ôm Xương Khúc Kỵ
Loại trừ ba tháng 1,5,9 thì có tháng 5 là đạt đủ điều kiện : Thấy Bật và Xương , không đả động đến Tả và Khúc … Vậy nếu sanh tháng 5 âm thì Không Kiếp được đẩy về Hợi Nô Bộc
Đoạn này bác chỉ đọc lướt qua thôi, có thánh đi nữa cũng không thể lập được lá số kể trên. Có chăng là chế thêm cách an mới. An THIÊN HÌNH ở đâu thì an HỮU BẬT tại đó.
Về năm sinh năm mất của Chu Du thì ta không lấy gì đảm bảo , dù wikipedia có ghi rõ đi nữa , nhưng ai cũng có thể chỉnh sửa wiki được
Lên đó sửa Chu Du sinh năm 1975 thử được không? Hỏi nguồn đâu, đừng chỉ vào bác Bửu Đình, tội tui. Họ chỉ cho phép sửa những cái còn thiếu, chưa đầy đủ, phải dẫn chứng từ nguồn nào. Viết bậy bạ chắc chắn là không được, viết sai có người sửa lại ngay lập tức. Toàn những người có trình độ, chứ không phải ấm ớ hội tề.
Tuổi Kỷ thì Đà được đẩy lên góc Tỵ ,đứng đối xứng Không Kiếp tại Hợi vậy còn yếu tố Linh Tinh ??? Cả 4 tuổi Tỵ Dậu Sửu Mùi , Linh Tinh hãm luôn rơi vào cung Quan … Vậy sao có thể gặp vào hạn Không Kiếp Đà Linh Cự được ?
Phải chăng hạn ở đây là xét những thứ tưởng như vụn vặt là sao Lưu hay Lưu Đại , Lưu Tiểu , Lưu Cung gì gì đấy … ???
Ngồi đó mà vụn với vặt
Về năm mất của Chu Du được ghi công khai là 36t , nhưng giả dụ Chu Du có là tuổi Mậu hay Quý để được là Hỏa Lục Cục và có chiều chạy hạn để 36t là bước vào cung VCD tại dậu , nhìn thấy Cự Đà , nhưng còn Linh và Kiếp Không ?
Giả thiết số 2 là Chu Du có chiều chạy hạn nghịch của tuổi Âm , vậy hạn 36t buộc phải rơi vào cung Thê có Sát Hãm … Vậy lấy đâu ra Đà ?
Chả nhẽ cổ nhân do sơ ý nên ghi sai , hay là muốn viết ra nhằm gửi lại một ẩn ý gì đấy đánh đố thế hệ sau , đưa những ai công lực còn non vào con đường Tẩu Hỏa Nhập Ma ???
Bịa đặt là nghề các thấy TỬ VI, chứ ẩn ý thì không, ẩn núp thì có. Biết bao câu phú mới chế thêm sau này từ Đài Loan, Hồng Kong. Người viết tự hiểu, người đọc không hiểu.
Đi mà hỏi cái ông viết phú ấy.
Thực sự ,nếu ta học Tử Vi theo các câu phú , đó luôn là 1 con dao hai lưỡi nếu người học không có một bộ não tỉnh táo và logic cao ..
Phải có trình độ mới biết câu nào đúng, câu nào sai. Cháu chưa tĩnh đâu, 5 năm nữa.
Bác Bửu Đình có thể tham khảo 1 lá số được Lưu Truyền là của Chu Du , xin mời :
Giờ Dậu , 9 tháng 8 Ất Mão (AL)
Mừng bác trở lại ! Xin lỗi vì phải chia bài viết ra làm 4 phần do yahoo không cho phép một bài viết dài
Lá số Chu Du dỏm.
Thật tội nghiệp cho cái ông nào đó, lưu truyền lá số Chu Du dỏm: TỬ VI tại TÝ ngộ TUẦN (Đế vô sở quyền, vua bị vây) lại cầm cái que nhỏ KÌNH DƯƠNG quơ quơ…
Cần phải biết, Chu Du được Tôn Quyền giao trọng trách Đại Đô Đốc nhiệm vụ quan trong của quốc gia. Chứ ông Chu Du không tranh quyền đoạt lợi với ai cả. Xem kìa, Quang Trung cầm cây đại đao KÌNH DƯƠNG đi tranh quyền đoạt lợi, và người ta nói Vua Quang Trung đại phá quân Thanh, sờ sờ trên lá số TỬ VI của ông ấy cũng có, chưa nghe nói tiểu phá quân Thanh bao giờ. Nếu ông cầm cây tiểu KÌNH, quậy quậy thì các quan phủ, huyện trong Bình Định đã dẹp yên rồi, cũng không có chuyện quân Thanh ĐÀ LA nước ta làm gì, 2 nước Trung Việt hưởng 2 chữ hạnh phúc. Cũng vậy ông Quan Công cầm cây đại Kình, qua 5 ải chém 6 tướng. lập kỳ tích. Một Quan Công cầm cây tiểu Kình. Tào Tháo đâu thèm làm 1 ngày tiểu yến, 3 ngày đại yến. Chắc chắn Tào Tháo không bao giờ biết đến một Quan Vũ tiểu Kình, những thứ này các tiểu tướng của Tào Tháo giết sạch cả rồi ạ.
Ông Chu Du dỏm này mặt cũng đỏ nhờ Hồng Đào, nhưng vai bé tí làm sao vác nổi Sơn Hà (LƯU HÀ) Xã Tắc (QUỐC ẤN) cho nên các sao sợ quá chạy đâu mất. Ông cũng có chữ trọng nhưng trọng tội (Khôi HÌnh Tuần), trọng nạn (Khôi Kiếp Tuần), tội thiếu trách nhiệm, năng lực yếu kém (Tiểu Vi Hình) đem quân đi nướng. May nhờ có KHOA khéo nói, một Chu Du không có quyền hành ai cả, ai ưa hành thì cứ việc hành. (Y như một số lãnh đạo chẳng dám trừng trị em út) Có chăng, đây là tì tướng của tiểu tướng của Chu Du thì được. Một Đại Đô Đốc làm nên đại chiến Xích Bích vang lừng, đến nay các nhà quân sự vẫn nghiên cứu. Loại TỬ VI Tiểu KÌNH, gia thêm một bầy hung tinh HỎA KIẾP HÌNH, có thể đánh giết nhau vì tranh một chỗ ngồi để xem phim, hay một chỗ ngồi để ăn uống. Một lần nữa Chu Du thật tức hộc máu lên mà chết, vì cái thằng Gia Cát lượng tái sinh, làm nghề TỬ VI vẽ ra một Chu Du du côn.
Ta có một câu phú về Chu Du quá lý tưởng trở thành lố bịch. Ta lại có một lá số TỬ VI quá tệ chụp lên đầu Chu Du. Trình độ người viết câu phú rất là cao, trình độ người làm lá số TỬ VI dỏm lại quá thấp. Không đáng xách dép cho người viết phú. Để rồi hình thành một cuốn sách TỬ VI với tên tuổi TỬ VI gia nào đó ở tận bên Tàu. Mang tên Mã Giám Sinh buôn người để sống. Để rồi một số người Việt mừng như bắt được vàng, mơ hồ, một kẻ cầm cái que quơ quơ (chẳng có quyền hành, lệnh lạc gì cả) làm nên đại tướng, trong khi bản thân mình cũng có TỬ VI tại MỆNH, có khi thầy TỬ VI thổi phồng, số anh còn hay hơn Chu Du, Tiêu Hà nữa… Chu Du có sao Tiểu thôi, còn anh có sao Đại phải hơn Chu Du gấp bội (Đại tội, đại họa thì có). Sau một thời gian thấy không ứng nghiệm, chắc là tại khu đất anh ở đó, mồ mả bị động, xúi giục người ta đập nhà, phá mồ.
Những lá số TỬ VI ba trợn đem cột cho các anh hùng hảo hớn, khiến những thầy TỬ VI ba xạo rất khoái coi như bằng chứng. Mình là Chu Du có bị tù bao giờ, mình là Triệu Tử Long có bị thương bao giờ. Sợ chi mà không đánh lộn. Nằm trong tù cả đám.
Thật đáng giận thay. Những tà thư, phú dỏm, lá số TỬ VI ảo.
(Dẫn theo trang tuvitoantap.blogspot.com)
Chủ đề: Chu Du dỏm
Biên tập / Tác giả: Hoc.Kabala.vn